ดูฟ้าใส ทะเลสีคราม ที่เกาะรอก

ดูฟ้าใส ทะเลสีคราม ที่เกาะรอก

ดูฟ้าใส ทะเลสีคราม ที่เกาะรอก

                   พอถึงหน้าร้อนทีไร ใครๆ ก็คงนึงถึงการเที่ยวทะเลกันเป็นอันดับแรก เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของท้องฟ้าใสๆ หาดทรายขาวๆ และทะเลสีครามแสนสวย ยิ่งถ้าเป็นที่ที่ยังมีสภาพธรรมชาติที่บริสุทธิ์ด้วยก็จะยิ่งฟินมาก เพราะทุกวันนี้ตามหมู่เกาะต่าง

มักมีที่พักและสิ่งปลูกสร้างของภาคเอกชนผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด จนมองหาสภาพที่เป็นธรรมชาติแท้ๆ แทบไม่เจอ แม้ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเองก็ยังมีสิ่งปลูกอยู่บ้าง แต่ก็พอรับได้ และวันนี้เราจะพาไปทัวร์เกาะแห่งหนึ่งในระแวกน่านน้ำทะเลตรัง ที่มีชื่อว่า “เกาะรอก”

                  เกาะรอก เป็นหมู่เกาะขนาดกลาง ตั้งอยู่กลางทะเลในเขตจังหวัดกระบี่ แต่ผู้คนส่วนใหญ่มักรู้กันดีว่า หากเดินทางไปจากจังหวัดตรังก็จะสะดวกกว่า หรือจะเดินทางจากเกาะลันตาก็สะดวกเช่นกัน เพราะมีเรือทัวร์ไปทุกวัน แต่หากเลือกเดินทางไปจากจังหวัดตรัง แม้จะไกลสักนิด แต่ระหว่างทางจะผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆ ของทะเลตรังด้วย ซึ่งล้วนแต่สวยงามน่าแวะชมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะม้า เกาะแหวน และถ้ำมรกต

                 เกาะรอก แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาช้านาน ซึ่งจะมี 2 เกาะอยู่ใกล้กัน คือ เกาะรอกนอก กับ เกาะรอกใน ที่มีหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หมู่เกาะลันตาตั้งอยู่ สามารถขึ้นไปพักค้างแรมได้ แต่เฉพาะคนที่จะพักเต็นท์เท่านั้น ความสวยงามของท้องทะเล เกาะรอก คือแนวร่องน้ำของหมู่เกาะทั้งสอง ซึ่งหากได้ขึ้นไปอยู่ในมุมสูงแล้วมองลงมา ก็จะเห็นเป็นภาพที่มีมิติมากขึ้น ส่วนเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยอดเขา ก็จะเป็นเส้นทางวงรอบ สามารถมองเห็นผืนน้ำทะเลได้อย่างสวยงามเช่นกัน

                นอกจากนี้ก็ยังมีความงามของแนวหาดทราย ซึ่งจะมีอยู่หลายมุมที่เส้นสายของหาดทรายโค้งรับกับผืนน้ำ และมีริ้วลายที่สวยงาม จุดเด่นของ เกาะรอก คือ เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และมีหมู่ปะการังน้ำตื้นมากมายให้สามารถเล่นน้ำชมปะการังได้ตลอดแนว พอตกเย็นก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่ร่องเกาะรอก นับเป็นภาพที่งดงามยิ่งนัก

                ที่นี่ยังมี ปูเสฉวน อยู่เป็นจำนวนมาก พวกมันอาศัยอยู่หาดทรายและแนวป่ารก โดยเราจะได้พบในยามที่น้ำทะเลลง ซึ่งปูจะออกมากินอาหารที่ตกค้างตามผืนทราย

               ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวทางทะเลก็คือสภาพอากาศ ว่าจะแดดจ้าฟ้าใส หรือฟ้าหลัวเมฆครึ้ม เพราะโอกาสที่จะได้ภาพดีๆ สวยๆ ก็อยู่ที่สภาพอากาศนี่แหล่ะ ฉะนั้นก่อนออกเดินทางก็อย่าลืมเช็คพยากรณ์อากาศกันหน่อยล่ะ

Facebook
Twitter
WhatsApp
Email